XÂY DỰNG BỘ THÍ NGHIỆM SỬ DỤNG TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ "PHƯƠNG TRÌNH TRẠNG THÁI" NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC THỰC NGHIỆM CỦA HỌC SINH

  • Nguyễn Thanh Loan
  • Lê Nhật Long
Từ khóa: Chương trình 2018; năng lực thực nghiệm; thí nghiệm vật lí; phương trình trạng thái

Tóm tắt

Dạy học phát triển năng lực thực nghiệm vật lí là một trong những nhiệm vụ quan trọng khi triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Thông qua việc chế tạo bộ dụng cụ thí nghiệm đáp ứng việc dạy học phát triển năng lực của học sinh và áp dụng vào dạy học thực tế, bài nghiên cứu nhận thấy các thành tố năng lực thực nghiệm của học sinh có sự tiến bộ và cải thiện. Bộ dụng cụ thí nghiệm được chế tạo đã góp phần giải quyết những khó khăn về mặt dụng cụ thí nghiệm hiện có và đáp ứng mục tiêu phát triển năng lực thực nghiệm của học sinh, phù hợp để sử dụng dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-12-22