THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP VỀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THÀNH PHỐ PHAN RANG – THÁP CHÀM, TỈNH NINH THUẬN

  • Nguyễn Thế Bình
Từ khóa: đánh giá; đánh giá kết quả học tập; trung học cơ sở; phát triển năng lực

Tóm tắt

Bài viết này khảo sát thực trạng triển khai đổi mới đánh giá (ĐG) kết quả học tập (KQHT) của học sinh (HS) ở các trường trung học cơ sở (THCS) thuộc thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Kết quả khảo sát cho thấy: Nhận thức của giáo viên (GV), cán bộ quản lí (CBQL) về vai trò, vị trí, chức năng của ĐG KQHT của HS trong quá trình DH, về mục tiêu của ĐG KQHT của HS theo hướng phát triển năng lực (PTNL) được nâng cao. Phương thức ĐG chuyển đổi theo xu hướng hiện đại (chú trọng ĐG quá trình, liên tục trong suốt quá trình dạy học (DH); ĐG vì sự tiến bộ của HS). Tuy nhiên, việc thực hiện đổi mới ĐG KQHT của HS ở các trường THCS thuộc thành phố Phan Rang - Tháp Chàm còn một số hạn chế nhất định. Từ kết quả nghiên cứu này, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại trong ĐG KQHT của HS theo hướng PTNL, góp phần nâng cao chất lượng DH tại địa phương

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-12-22