GIẢI PHÁP SINH HOẠT CHUYÊN MÔN Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Dư Thống Nhất
  • Nguyễn Thị Thanh Hương
Từ khóa: trường trung học cơ sở; quản lí; sinh hoạt chuyên môn; giải pháp

Tóm tắt

Hoạt động sinh hoạt chuyên môn (SHCM) ở các trường trung học cơ sở (THCS) đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Bài viết đề cập ba nhóm giải pháp SHCM, bao gồm: nhóm giải pháp liên quan đến chức năng quản lí hoạt động SHCM; nhóm giải pháp tăng cường quản lí các điều kiện hỗ trợ thực hiện hoạt động SHCM; nhóm giải pháp tạo yếu tố thuận lợi cho hoạt động SHCM. Theo đó, khảo sát tính cần thiết và khả thi của các nhóm giải pháp ở các trường THCS tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM). Những vấn đề lí luận được trình bày trong bài viết góp phần định hướng cho cán bộ quản lí (CBQL) trong công tác quản lí, đồng thời là nguồn tài liệu tham khảo cho các trường sư phạm, phổ thông trong đào tạo và bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lí tổ chuyên môn nói riêng, năng lực quản lí trường học nói chung.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-02-01