Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên phổ thông ở Việt Nam trong bối cảnh đổi mới giáo dục
Nguyễn Anh Tuấn
Tóm tắt
Trong những năm gần đây, Việt Nam đã và đang thực hiện những đổi mới trong giáo dục, nổi bật là đổi mới chương trình, sách giáo khoa ở bậc phổ thông, thiết kế và thực hiện chương trình tín chỉ bậc đại học. Đóng vai trò then chốt trong quá trình này là đổi mới công tác xây dựng đội ngũ giáo viên, đặc biệt là giáo viên phổ thông. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của quá trình cải cách này, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên phổ thông là vấn đề đang được toàn xã hội quan tâm. Tác giả bài viết đề cập đến một số vấn đề nâng cao chất lượng ở hai đối tượng cơ bản nhất của ngành giáo dục phổ thông là cán bộ quản lý và giáo viên từ mầm non đến trung học phổ thông.