Đông Kinh Nghĩa Thục và phong trào canh tân giáo dục Việt Nam đầu thế kỷ XX

  • Đinh Xuân Lâm

Tóm tắt

Tác giả đề cập đến bối cảnh lịch sử sự ra đời của Đông Kinh Nghĩa Thục ở Việt Nam, xem xét nội dung và phương pháp giáo dục của phong trào canh tân giáo dục của Đông Kinh Nghĩa Thục với các phương châm: một là dùng văn tự nước nhà; hai là hiệu đính sách vở cần chú ý đến Việt Nam, tuyệt đối không đi vào con đường khảo chứng vụn vặt; ba là sửa đổi phép thi, bỏ lối văn biền ngẫu cũ, chỉ thi Quốc ngữ và Toán pháp, khuyến khích tinh thần tự do thảo luận của học sinh; bốn là cổ vũ nhân tài, đưa các học sinh tốt nghiệp vào thử thách qua công tác ở các bộ, viện.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2008-11-06
Chuyên mục
Các bài chính