quan điểm của John Dewey về "tư duy, tư duy phê phán" trong tác phẩm "Cách ta nghĩ" và ý nghĩa của nó trong cải cách giáo dục

  • Nguyễn Thị Thanh Dung
  • Nguyễn Thị Thanh Hoà

Tóm tắt

“Cách ta nghĩ” là một trong nhiều công trình thể hiện những ý tưởng của John Dewey về cải cách giáo dục. Trong đó John Dewey nói về bản chất tư duy của con người - vấn đề mà theo ông, là căn nguyên, cội rễ để tìm ra phương thức giáo dục hợp lý. John Dewey cho rằng, điều quan trọng của cải cách giáo dục là tìm thấy phương pháp chung nhất để giản lược hóa những tri thức cần thiết mà vẫn phát huy được tính tích cực sáng tạo của người học. Giải mã điều đó, ông đưa ra những lý giải về tư duy. Trong khuôn khổ bài viết, các tác giả bước đầu tìm hiểu quan điểm “tư duy, tư duy phê phán” trong “Cách ta nghĩ” - nền tảng cho sự tìm tòi những lập luận của John Dewey.

Tác giả

Nguyễn Thị Thanh Dung
T
Nguyễn Thị Thanh Hoà
ThS.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2014-08-13
Chuyên mục
Các bài chính