Về sự đa dạng có chuẩn mực trong đào tạo tiến sĩ ở Mỹ

  • Nguyễn Thị Minh Phương

Tóm tắt

Một trong những nét đặc trưng cơ bản của giáo dục đại học Hoa Kỳ là tính đa dạng: đa dạng về loại hình trường, chương trình đào tạo, cách phân loại, loại hình đào tạo, hệ thống môn học bắt buộc và tự chọn, đa dạng về thành phần sinh viên, cách tuyển chọn sinh viên, cách đánh giá sinh viên, cách đánh giá giáo viên và đánh giá toàn bộ chương trình. Vì thế khó có thể có một chuẩn mực chung về quy trình đào tạo tiến sĩ ở đất nước này. Bài viết giới thiệu đôi nét về một chương trình đào tạo tiến sĩ cụ thể về ngành quản lý giáo dục đại học qua những trải nghiệm cá nhân của tác giả.

Tác giả

Nguyễn Thị Minh Phương
N
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2009-08-12
Chuyên mục
Các bài chính