Kinh tế thị trường Việt Nam từ góc nhìn của quan hệ trung tâm - ngoại vi văn hóa

  • Nguyễn Văn Dân

Tóm tắt

Bài viết làm rõ đặc điểm văn hóa riêng biệt của kinh tế thị trường Việt Nam, phân tích vai trò của doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân, cũng như mối quan hệ trung tâm - ngoại vi của từng thành phần kinh tế qua góc nhìn của quan hệ trung tâm - ngoại vi văn hóa. Trên cơ sở đó, bài viết khẳng định, kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là phải xác lập quan hệ trung tâm - ngoại vi, trong đó quan hệ trung tâm - ngoại vi là mối quan hệ bình đẳng, có cạnh tranh lành mạnh, đem lại đóng góp tích cực từ khu vực nhà nước và khu vực tư nhân cho nền kinh tế.

Tác giả

Nguyễn Văn Dân
PGS.TS., Viện Thông tin KHXH.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2016-07-20
Chuyên mục
Các bài chính