Hiện đại hóa xã hội vì mục tiêu công bằng ở Việt Nam hiện nay

  • Lương Việt Hải (ed.)

Tóm tắt

Tiến trình hiện đại hóa xã hội trong các nước khác nhau vốn là khác nhau. Mỗi quốc gia có con đường hiện đại hóa riêng, phù hợp với chính mình trong lộ trình chung của nhân loại. Sự thành công của mỗi quốc gia trong hiện đại hóa xã hội là một đóng góp quan trọng cho tiến bộ chung của lịch sử.

Tiến trình hiện đại hóa xã hội của Việt Nam có những đặc thù riêng như thế nào? Quan hệ giữa tiến trình hiện đại hóa với các quá trình xã hội khác có thể ảnh hưởng đến tiến trình phát triển chung không? Trong điều kiện Việt Nam có thể có hiện đại hóa xã hội vì mục tiêu công bằng hay không? Nếu có, có thể đẩy nhanh tiến trình đó bằng những giải pháp nào? Nội dung cuốn sách “Hiện đại hoá xã hội vì mục tiêu công bằng ở Việt Nam hiện nay” sẽ giải đáp được phần nào đó cho những câu hỏi đặt ra trên.

Bài viết lược thuật nội dung cuốn sách “Hiện đại hóa xã hội vì mục tiêu công bằng ở Việt Nam hiện nay” của các tác giả Lương Việt Hải, Lê Xuân Đình và Nguyễn Đình Hòa với ba phần nội dung chính: 1) Đặc điểm và nội dung của quá trình hiện đại hóa xã hội ở Việt Nam hiện nay; 2) Công bằng xã hội là mục tiêu của hiện đại hóa xã hội; và 3) Một số giải pháp đẩy nhanh tiến trình hiện đại hóa vì mục tiêu công bằng xã hội.

 

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2010-06-07
Chuyên mục
Các bài chính