Đánh giá tương đương sinh học viên nén atenolol 100 mg do Công ty cổ phần Pymepharco sản xuất

  • Cao Thị Cẩm Tú
  • Chu Lý Hải Anh
  • Trần Thị Quỳnh Chi
  • Chương Ngọc Nãi
  • Trịnh Thị Phương Lan

Tóm tắt

Trên thị trường Việt Nam có rất nhiều chế phẩm chứa atenolol do các công ty trong nước sản xuất và do nhập khẩu từ nước ngoài. Đánh giá tương đương sinh học chế phẩm này là yêu cầu cấp thiết nhằm xác định hiệu quả và an toàn của thuốc. Đề tài này thực hiện nhằm đánh giá tương đương sinh học của viên nén atenolol 100 mg (TENOCAR 100), do Công ty cổ phần Pymepharco sản xuất, so với viên nén ternorrmin 100® do Công ty AstraZeneca sản xuất.

Phương pháp nghiên cứu chéo, đơn liều, ngẫu nhiên, 2 thuốc, 2 giai đoạn. Quá trình cho uống thuốc và lấy mẫu máu được thực hiện tại Trung tâm đánh giá tương đương sinh học, Viện Kiểm nghiệm thuốc TP Hồ Chí Minh, có sự cộng tác của bác sĩ và điều dưỡng viên của Bệnh viện Nguyễn Trãi trực tiếp theo dõi lấy mẫu máu và chăm sóc về y tế cho NTN trong suốt quá trình lấy mẫu. Các thông số dược động học được so sánh gồm: AUC, Cmax, Tmax, T1/2.

Kết quả: Hai chế phẩm viên nén  atenolol 100 mg (TENOCAR 100) và viên nén ternorrmin 100 mg tương đương sinh học in vivo.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2013-12-27
Chuyên mục
BÀI BÁO