Xây dựng quy trình sản xuất và tiêu chuẩn hóa bộ kit định lượng glucose trong huyết thanh bằng phương pháp dùng glucose oxydase

  • Dương Thị Trúc Ly
  • Trần Thanh Nhãn

Tóm tắt

Việc sản xuất trong nước những bộ kit thử cho các xét nghiệm hóa sinh với chất lượng ổn định, giá thành rẻ là một đòi hỏi cấp thiết. Các tác giả chọn đề tài này  nhằm mục đích nghiên cứu và hướng đến sản xuất bộ kit thử định lượng glucose trong huyết thanh  để thay thế các sản phẩm ngoại nhập.

Nội dung nghiên cứu gồm có: Xây dựng công thức và quy trình điều chế bộ kit, tối ưu hóa công thức; Thẩm định quy trình định lượng glucose trong huyết thanh; Thử độ ổn định bộ kit; So sánh bộ kit nghiên cứu với bộ kit I.S.E.

Kết quả: Đã xây dựng công thức và quy trình điều chế bộ kit đinh lượng glucose theo quy mô phòng thí nghiệm với điều kiện bảo quản bộ kit ở nhiệt độ 20C-80C, tránh ánh sáng, hạn dùng 18 tháng, xây dựng và thẩm định quy trình dùng bộ kit định lượng glucose trong huyết thanh. Đã xác định bộ kit nghiên cứu có giá trị định lượng glucose trong huyết thanh trên bệnh nhân không khác nhau có ý nghĩa thống kê so với bộ kit I.S.E. Bộ kit nghiên cứu có thể được dùng định lượng glucose trong huyết thanh bệnh nhân thay cho bộ kit ngoại nhập.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2013-12-27
Chuyên mục
BÀI BÁO