Nghiên cứu hoạt động marketing của một số công ty dược phẩm đối với nhóm thuốc giảm đau, chống viêm non-steroid giai đoạn 2008 - 2010

  • Nguyễn Thị Song Hà

Abstract

Nhóm  thuốc giảm đau chống viêm NSAIDs là một nhóm thuốc được sử dụng tương đối rộng rãi ở hầu hết các chuyên khoa. Với vị trí như vậy, nhóm thuốc NSAIDs là một trong những nhóm thuốc được các công ty dược phẩm trong và ngoài nước quan tâm đến. Các công ty dược phẩm muốn chiếm ưu thế cạnh tranh bắt buộc phải có những chiến lược marketing hợp lý và độc đáo. Để tìm hiểu việc vận dụng các chiến lược marketing đó, chúng tôi tiến hành đề tài với mục tiêu: Phân tích hoạt động marketing của một số công ty dược phẩm trên nhóm thuốc chống viêm giảm đau NSAIDs, giai đoạn 2008 đến 2010, từ đó làm rõ một số đặc thù trong hoạt động marketing của nhóm thuốc.

Tiến hành nghiên cứu hoạt động của một số công ty dược phẩm có mặt trên thị trường như: Pfizer, Janssen- Cilag, Novartis, BMS (Bristol- Myers Squibb), MSD (Merck Sharp and Dohme), Dược Hậu Giang, Domesco. Phương pháp (PP) nghiên cứu gồm có:

- PP mô tả hồi cứu

- PP mô tả trong marketing

- PP thu thập số liệu

Kết quả nghiên cứu

- Đề tài đã phân tích được một số chiến lược marketing của một số công ty dược đối với một số sản phẩm thuốc NSAIDs. Qua đó, tìm hiểu được tại sao công ty lại áp dụng các chiến lược marketing này cho các sản phẩm thông qua tìm hiểu đặc điểm của sản phẩm, đặc điểm của công ty, kết hợp với đặc thù riêng của nhóm thuốc NSAIDs. Trong đó, chiến lược phát triển danh mục sản phẩm, chiến lược xúc tiến, hỗ trợ kinh doanh là nổi bật hơn cả.

- Chính sách phát triển sản phẩm mới luôn được các công ty dược phẩm lớn chú trọng. Nhóm thuốc ức chế chọn lọc COX-2 đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các công ty dược cũng như khách hàng vì nhóm thuốc này chứng minh được không gây biến cố bất lợi trên đường tiêu hóa như nhóm NSAIDs cổ điển. Chính sách giá và chính sách xúc tiến -  hỗ trợ kinh doanh được các công ty sử dụng khá linh hoạt phù hợp với đặc điểm của từng sản phẩm đưa ra thị trường cũng như đường lối, chính sách của công ty.

điểm /   đánh giá
Published
2013-12-27
Section
ARTILES