Nghiên cứu hoạt động marketing của một số công ty dược đối với một số dịch truyền hỗ trợ dinh dưỡng trên thị trường Hà Nội từ năm 2008 đến năm 2010

  • Nguyễn Thị Song Hà

Tóm tắt

Thị trường dịch truyền hỗ trợ dinh dưỡng tại Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng  do số lượng các công ty  và sản phẩm cạnh tranh chưa nhiều. Đề tài  đã khảo sát và tìm hiểu một số chiến lược marketing của một số công ty dược đối với một số dịch truyền hỗ trợ dinh dưỡng tại thị trường Hà Nội từ năm 2008 đến năm 2010.

Phương pháp nghiên cứu: Tác giả đã sử dụng các phương pháp mô tả hồi cứu, mô tả trong marketing, thu thập số liệu, phân tích việc vận dụng các chiến lược sản phẩm của một số công ty dược thông qua các chiến lược phát triển sản phẩm, vận dụng các chiến lược giá, chiến lược phân phối, chiến lược xúc tiến hỗ trợ kinh doanh....

Kết quả: Các công ty dược phẩm lớn đều áp dụng các chiến lược marketing bài bản, tập trung vào việc phát triển các chiến lược về sản phẩm, chiến lược xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh đồng thời cũng chú trọng đến chiến lược giá linh hoạt trong công tác đấu thầu thuốc tại các bệnh viện. Các hoạt động marketing của các công ty còn chưa đa dạng chủ yếu tập trung ở các công ty lớn. Các công ty nhỏ vẫn còn nhiều hình thức vi phạm qui định của Cục Quản lý Dược và Bộ Y tế.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2014-02-19
Chuyên mục
BÀI BÁO