Hoạt động thử nghiệm thành thạo, so sánh liên phòng thí nghiệm trong giai đoạn hội nhập quốc tế

  • Trần Việt Hùng

Tóm tắt

Thử nghiệm thành thạo (TNTT) bằng so sánh liên phòng thí nghiệm (SSLPTN) ngày nay đã trở thành một hoạt động cần thiết của các phòng thí nghiệm ở mọi lĩnh vực: thử nghiệm, đo lường, hiệu chuẩn và giám định. Tham gia vào các chương trình TNTT cũng là một trong những yêu cầu bắt buộc đối với bất cứ đơn vị kiểm nghiệm, kiểm tra chất lượng thuốc nào muốn được công nhận hoạt động theo yêu cầu của nguyên tắc Thực hành tốt phòng kiểm nghiệm - GLP, hay theo chuẩn mực của Tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025.

            Bài viết này nhằm giới thiệu về hoạt động thử nghiệm thành thạo, so sánh liên phòng thí nghiệm tại Việt Nam  trong giai đoạn vừa qua và những định hướng trong giai đoạn tới.

Viện KNTTW, đơn vị tổ chức chương trình hy vọng rằng chương trình TNTT nhận được sự quan tâm hơn nữa của Lãnh đạo Bộ Y tế và các đơn vị trong hệ thống kiểm nghiệm và các doanh nghiệp; đồng thời qua các chương trình TNTT, hệ thống đảm bảo chất lượng trong toàn ngành dược của nước ta ngày càng nâng cao năng lực và thể hiện được vai trò của mình trong việc kiểm tra chất lượng thuốc trong quá trình sản xuất cũng như trong công tác kiểm tra giám sát chất lượng thuốc lưu hành trên thị trường.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2016-03-15
Chuyên mục
BÀI BÁO