Thực trạng công tác cấp số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2015 – 2016

  • Hoàng Thy Nhạc Vũ

Tóm tắt

Giai đoạn 2015 - 2016 là giai đoạn chuyển giao về những thay đổi trong công tác quản lý hoạt động sản xuất mỹ phẩm của cơ quan y tế đối với các doanh nghiệp, cụ thể có sự thay đổi từ việc "không thực hiện" sang việc "có thực hiện" kiểm tra điều kiện sản xuất của cơ sở trước khi cấp Số tiếp nhận (STN) Phiếu công bố mỹ phẩm. Vì vậy, để có thể đánh giá bước đầu sự thay đổi về công tác quản lý của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (SYT Tp.HCM) đối với các doanh nghiệp trong việc sản xuất mỹ phẩm, trước tiên cần tiến hành khảo sát thực trạng cấp STN Phiếu công bố mỹ phẩm của SYT Tp.HCM trong giai đoạn 2015 - 2016.

Mẫu nghiên cứu

Tất cả các trường hợp doanh nghiệp xin SYT Tp.HCM cấp STN Phiếu công bố mỹ phẩm trong giai đoạn 2015 - 2016.

Phương pháp nghiên cứu

- Thiết kế nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang.

- Tiêu chí nghiên cứu: Mô tả theo 2 thời điểm là thời điểm không thực hiện và thời điểm có thực hiện việc kiểm tra điều kiện sản xuất mỹ phẩm trước khi cấp STN Phiếu công bố mỹ phẩm, số lượng cơ sở và số lượng STN Phiếu công bố mỹ phẩm xin cấp, nội dung kiểm tra và kết quả kiểm tra điều kiện sản xuất mỹ phẩm đối với các trường hợp liên quan, mô tả đặc điểm theo tính năng.

Kết quả

Nghiên cứu được thực hiện trong giai đoạn bắt đầu áp dụng quy định về kiểm tra điều kiện sản xuất của cơ sở trước khi cấp STN Phiếu công bố mỹ phẩm cho các sản phẩm muốn được sản xuất. Nghiên cứu cho thấy số lượng STN Phiếu công bố mỹ phẩm đượcSYT Tp.HCM cấp trước và từ khi áp dụng việc kiểm tra điều kiện cơ sở có sự thay đổi rõ rệt. Các thông tin ban đầu liên quan đến sự thay đổi về nhu cầu đăng ký sản xuất của các doanh nghiệp cung cấp từ nghiên cứu này giúp cho các nhà quản lý hoạt động sản xuất mỹ phẩm có thêm thông tin về nhu cầu sản xuất mỹ phẩm của các doanh nghiệp, góp phần cung cấp cơ sở khoa học cho việc thực hiện công tác quản lý hoạt động sản xuất mỹ phẩm của SYT Tp.HCM ngày càng hiệu quả hơn, phù hợp hơn với tình hình thực tế, tạo điều kiện tối ưu hóa việc hòa hợp ASEAN trong hoạt động quản lý mỹ phẩm.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2017-09-26
Chuyên mục
BÀI BÁO