Nghiên cứu tiêu chuẩn hóa bài thuốc Testin CT3 dựa trên các chỉ tiêu định tính và định lượng một số chất đặc trưng bằng phương pháp TLC và HPLC

  • Nguyễn Thị Phương Thảo
  • Đỗ Thị Hà
  • Lê Thị Loan
  • Vũ Thị Diệp
  • Vũ Văn Điền
  • Vũ Mạnh Hùng

Tóm tắt

Ngày nay, đối tượng nam giới mắc chứng suy giảm chức năng sinh dục ngày càng gia tăng và ngày càng trẻ hóa. Trên thị trường, các sản phẩm điều trị chứng bệnh này còn hạn chế, chủ yếu là thực phẩm chức năng. Bài thuốc Testin CT3 trên cơ sở gia giảm từ bài Testin đã được nghiên cứu. Bài thuốc đã được sử dụng trên một số người tình nguyện cho thấy có tác dụng khả quan, do đó được nghiên cứu sâu hơn dưới góc độ khoa học hiện đại. Bài báo này công bố kết quả nghiên cứu tiêu chuẩn hóa cao đặc bài thuốc Testin CT3 dựa trên các chỉ tiêu định tính và định lượng một số thành phần đặc trưng.

Nguyên liệu

Cao đặc bài thuốc Testin CT3, các mẫu dược liệu đối chiếu đạt tiêu chuẩn Dược điển Việt Nam IV.

Phương pháp nghiên cứu

- Định tính một số vị dược liệu trong cao đặc bài thuốc: Định tính bằng phương pháp sắc ký lớp mỏng theo DĐVN IV.

- Định lượng imperatorin và osthol trong cao đặc bài thuốc bằng phương pháp HPLC-PDA.

- Xử lý số liệu: Bằng phần mềm Excel.

Kết quả

Đã xây dựng phương pháp định tính đa số các vị dược liệu trong cao đặc bài thuốc Testin CT3 bằng phương pháp SLKM, đã xây dựng phương pháp định lượng osthol và imperatorin trong cao đặc bài thuốc Testin CT3. Các kết quả này góp phần tiêu chuẩn hóa cao đặc cũng như các sản phẩm từ bài thuốc này.    
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2018-12-27
Chuyên mục
BÀI BÁO