VAI TRÒ CỦA HÌNH THỨC THI VẤN ĐÁP TRONG ĐÀO TẠO BẬC CỬ NHÂN LUẬT: THỰC TRẠNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ VÀ KIẾN NGHỊ

  • Lê Bảo Ly
  • Lê Khánh Ngọc
Từ khóa: Keywords: law training, measure, oral examination., Từ khóa: đào tạo luật, đo lường, thi vấn đáp.

Tóm tắt

ABSTRACT

            To comprehensively measure students' learning outcomes, law training institutions in Vietnam have been applying various assessment methods, including oral examinations. However, this examination form is used quite limitedly in assessing undergraduate law courses at Can Tho University. Therefore, through a survey of data in the detailed course outline and information from law students, this article will clarify the current situation of oral examinations in undergraduate law training at Can Tho University. In addition, the views of law students will also be collected and analyzed to see the wishes of this subject for oral examinations. On that basis, the article will propose to further strengthen the organization of oral examinations to measure the output of legal courses at Can Tho University.

TÓM TẮT

Để đo lường một cách toàn diện kết quả học tập của sinh viên, các cơ sở đào tạo luật ở Việt Nam đã và đang áp dụng đa dạng các hình thức đánh giá, trong đó có vấn đáp. Tuy nhiên, hình thức thi này được sử dụng khá hạn chế trong đánh giá các học phần thuộc bậc cử nhân luật tại Trường Đại học Cần Thơ. Vì vậy, thông qua khảo sát dữ liệu trong đề cương chi tiết học phần và thông tin từ sinh viên luật, bài viết này sẽ làm rõ thực trạng thi vấn đáp trong đào tạo cử nhân luật tại Trường Đại học Cần Thơ. Bên cạnh đó, các quan điểm của sinh viên luật cũng sẽ được thu thập và phân tích để thấy được mong muốn của chủ thể này đối với thi vấn đáp. Trên cơ sở đó, bài viết sẽ đề xuất việc tăng cường hơn nữa việc tổ chức thi vấn đáp để đo lường kết quả đầu ra của các học phần pháp lý tại Trường Đại học Cần Thơ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-04-22
Chuyên mục
KHOA HỌC XÃ HỘI - NHÂN VĂN