Lỗi phát âm tiếng Anh của sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Bạc Liêu và giải pháp khắc phục English mispronunciation of first-year English majors at Bac lieu University and solutions

  • Tạ Thị Kim Oanh

Abstract

Hiện nay, chất lượng học tiếng Anh ở Việt Nam vẫn là vấn đề nhức nhối đối với cha mẹ học sinh cũng như các nhà làm giảo dục. Một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến kết quả không như mong muốn trong việc học tiếng Anh là do phát âm kém. Việc phát âm kém dẫn đến sự thiếu tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Vì vậy, phát âm tiếng Anh có vai trò và ảnh hưởng lớn đến sự thành công của việc học mà kết quả cuối cùng là giao tiếp hiệu quả. Sinh viên phát âm sai dẫn đến tâm lí sợ sai và ngại nói trước đám đông. Do đó, việc phát triển kĩ năng nói tiếng Anh là vô cùng khó khẫn. Bài viết nghiên cứu lỷ thuyết về ngữ âm, lỗi phát âm, những vấn đề cơ bản trong phát âm tiếng Anh và những lỗi phát âm thường gặp của sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành ngôn ngữ Anh của trường Đại học Bạc Liêu và giải pháp khắc phục.

Nowadays, a growing concern for parents and educators in Vietnam pertains to the quality of English learning. A notable factor contributing to unsatisfactory results in learning English is inaccurate pronunciation. The mispronunciation of words results in a lack of confidence in communicating in English; therefore, pronunciation plays a crucial role in the process of students ’ learning English and effective communication. Mispronunciations by students lead to a fear of making mistakes and apprehension about public speaking. As a result, developing English speaking skills becomes a formidable task. The article explores the theory ofphonetics, key issues in English pronunciation, and prevalent errors in English pronunciation observed among first-year English majored students at Bac Lieu University and proposes solutions to address these challenges.

điểm /   đánh giá
Published
2024-05-02
Section
KHOA HỌC XÃ HỘI - NHÂN VĂN