Cơ sở lý luận và đề xuất các chỉ số đánh giá kết quả thực hiện công việc (KPIs) đối với giảng viên Trường Đại học Tây Nguyên

  • Ngô Thị Hiếu
  • Đinh Thị Kiều Loan
  • Trần Thị Ngọc
  • Hoàng Quang Duy
  • Lê Thị Kim Tuyến
  • Nguyễn Văn Minh
  • Lê Thị Thu Sa
Từ khóa: chỉ số thực hiện, KPIs, đánh giá giảng viên, đánh giá xếp loại

Tóm tắt

Chúng tôi tiến hành nghiên cứu cơ sở lý luận và ứng dụng các chỉ số đánh giá kết quả thực hiện công việc (Key Performance Indicators – KPIs) như là một công cụ đo lường thông qua hệ thống các số liệu, chỉ tiêu định lượng nhằm phản ánh hiệu quả hoạt động của giảng viên Trường Đại học Tây Nguyên. Nghiên cứu đã khảo sát 149 người, trong đó có 09 chuyên gia, 28 viên chức quản lý, 112 giảng viên của Trường Đại học Tây Nguyên. Kết quả phân tích chi tiết về khái niệm, vai trò, đặc điểm, nguyên tắc xây dựng KPIs, kỹ thuật đánh giá theo KPIs và quy trình xây dựng KPIs trong cơ sở giáo dục đại học. Qua đó, chúng tôi đề xuất Bộ chỉ số KPIs gồm 05 tiêu chí với 39 chỉ số đánh giá giảng viên Trường Đại học Tây Nguyên.

Tác giả

Ngô Thị Hiếu

Phòng Tổ chức Cán bộ, Trường Đại học Tây Nguyên;
Tác giả liên hệ: Ngô Thị Hiếu; ĐT: 00914116779; Email: ngothihieu@ttn.edu.vn.

Đinh Thị Kiều Loan

Phòng Tổ chức Cán bộ, Trường Đại học Tây Nguyên

Trần Thị Ngọc

Phòng Tổ chức Cán bộ, Trường Đại học Tây Nguyên

Hoàng Quang Duy

Phòng Tổ chức Cán bộ, Trường Đại học Tây Nguyên

Lê Thị Kim Tuyến

Phòng Tổ chức Cán bộ, Trường Đại học Tây Nguyên

Nguyễn Văn Minh

Phòng Tổ chức Cán bộ, Trường Đại học Tây Nguyên

Lê Thị Thu Sa

Phòng Tổ chức Cán bộ, Trường Đại học Tây Nguyên

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-10-31