Sự tin tưởng của khách hàng đối với dịch vụ ngân hàng điện tử trong bối cảnh đánh cắp danh tính trực tuyếnNghiên cứu thực nghiệm trên địa bàn Hà Nội

  • Nguyễn Danh Nam
  • Uông Thị Ngọc Lan
Từ khóa: Dịch vụ ngân hàng điện tử, Sự hài lòng, Sự tin tưởng, Nỗi sợ bị đánh cắp danh tính trực tuyến, Việt Nam

Tóm tắt

Mục đích của nghiên cứu này là nghiên cứu thực nghiệm nhằm nâng
cao sự tin tưởng của khách hàng đối với nền tảng ngân hàng điện tử thông
qua thực tiễn chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử, sự hài lòng của khách
hàng và nỗi sợ bị đánh cắp danh tính trực tuyến. Dữ liệu được thu thập thông
qua bảng hỏi có cấu trúc từ 188 khách hàng cá nhân sử dụng ngân hàng điện
tử tại Hà Nội trong thời gian từ tháng 04 đến tháng 06 năm 2023. Để kiểm tra
các giả thuyết, phương pháp mô hình phương trình cấu trúc (SEM) đã được sử
dụng. Các phát hiện cho thấy rằng các khía cạnh chất lượng dịch vụ điện tử
đã làm cải thiện sự hài lòng của khách hàng và nâng cao sự tin tưởng của họ,
đồng thời sự tin tưởng của khách hàng được cải thiện khi họ cảm thấy nỗi sợ
bị đánh cắp danh tính trực tuyến giảm dần. Kết quả của nghiên cứu này cung
cấp thông tin hữu ích cho nhà quản lý của các ngân hàng thương mại xem xét các khía cạnh của chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử để đạt được sự hài
lòng, sự tin tưởng và hiểu rõ hơn về tác động của nỗi sợ bị đánh cắp danh tính
trực tuyến đến sự tin tưởng của khách hàng trong bối cảnh đánh cắp danh tính
trực tuyến gia tăng tại Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-04-19
Chuyên mục
Bài viết