t Congratulatory Letter of the Editor in Chief on the occasion of 25 years of Jurisprudence Journal

  • Trương Quang Vinh

Abstract

Nhân dịp 25 năm ngày thành lập Tạp chí Luật học (09/9/1994 - 09/9/2019), tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của Tạp chí Luật học trong suốt thời gian qua.

Là một trong những cơ quan báo chí thuộc Bộ Tư pháp trực tiếp phục vụ hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Luật Hà Nội, Tạp chí Luật học giữ vị trí, vai trò quan trọng, đã và đang có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của Trường và của Ngành Tư pháp. Trong suốt 25 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Luật học đã phát hành được 252 ấn phẩm thường kì và đặc san với hơn 2.600 bài báo, trong đó nhiều bài báo có nội dung khoa học phong phú, sâu sắc thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tượng độc giả. Với chất lượng, uy tín về chuyên môn khoa học ngày càng được nâng cao, từ tháng 6 năm 2006, Tạp chí Luật học đã được Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước công nhận là một trong những tạp chí khoa học có bài đăng được tính điểm công trình theo Công văn số 29/HĐCDGSNN ngày 07/6/2006 về Danh mục các tạp chí khoa học được tính điểm công trình. Đến nay, Tạp chí Luật học là một trong các tạp chí chuyên ngành luật trong nước được tính điểm công trình khoa học cao nhất khi xét chức danh giáo sư, phó giáo sư (từ 0 đến 1,0).

Để đạt được những kết quả này, phải kể đến sự quan tâm, tạo điều kiện của Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin và truyền thông; sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Nhà trường; sự tận tâm, nỗ lực của các thế hệ lãnh đạo, biên tập viên và cộng tác viên của Tạp chí; sự đóng góp tích cực, có hiệu quả, vai trò nòng cốt của đội ngũ những nhà khoa học là thành viên Hội đồng biên tập, cộng tác viên biên tập và đội ngũ cộng tác viên viết bài trên khắp cả nước. Trong những năm tới, với mục tiêu phấn đấu trở thành tạp chí khoa học luật tiên phong trong hội nhập với khu vực và quốc tế, Tạp chí Luật học cần được quan tâm đầu tư mạnh mẽ hơn, kiện toàn, hoàn thiện về tổ chức và hoạt động; xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại trên cơ sở ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, đưa phương thức hoạt động trực tuyến trở thành phương thức hoạt động chủ yếu của Tạp chí. Để đạt được mục tiêu đó, Tạp chí Luật học mong muốn tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, ủng hộ của Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin và truyền thông, Ban Giám hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội, đặc biệt là sự nhiệt tình cộng tác của các nhà khoa học ở trong và ngoài nước; quyết tâm tạo sự chuyển biến căn bản về chất lượng của Tạp chí trên cơ sở phát huy thành tựu được xây dựng và phát triển trong suốt 25 năm qua.

Nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Luật học, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các thế hệ lãnh đạo, biên tập viên, cộng tác viên của Tạp chí; xin kính chúc các đồng chí mạnh khoẻ, hạnh phúc, tiếp tục cùng Tạp chí Luật học phát triển mạnh mẽ, vững chắc.

Thân ái!

 

TỔNG BIÊN TẬP

PGS.TS. Trương Quang Vinh

 

điểm /   đánh giá
Published
2019-09-19
Section
RESEARCH - EXCHANGE OF OPINIONS