Bỏ qua nội dung chính
Chuyển đến menu điều hướng chính
Bỏ qua phần chân trang
Trang chủ
Giới thiệu
Hướng dẫn sử dụng
Liên hệ
Tạp chí Thiết bị Giáo dục
Trang chủ
Giới thiệu
Nộp bài
Số mới
Số cũ
Search
Search
Trang Chủ
/
Số cũ
/
Tập. 1 Số. 1 (2021)
Tập. 1 Số. 1 (2021)
Kỳ 1 tháng 1 năm 2021
Phát hành ngày:
2022-01-02
NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG
NHỮNG ĐIỂM MỚI CỦA CHƯƠNG TRÌNH MÔN MĨ THUẬT VÀ ĐỊNH HƯỚNG SOẠN GIÁO ÁN MÔN MĨ THUẬT TRUNG HỌC CƠ SỞ ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
Lưu Chí Thành
1
MỘT SỐ TIÊU CHUẨN THIẾT YẾU VÀ BIỆN PHÁP PHẤN ĐẤU ĐỐI VỚI GIẢNG VIÊN SƯ PHẠM
Võ Nguyễn Đoan Trinh
4
GIẢI PHÁP VẬN DỤNG MÔ HÌNH GIÁO DỤC 4.0 CHO CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH KỸ THUẬT PHẦN MỀM
Phạm Hữu Dũng
7
XÂY DỰNG PHẦN MỀM TÍNH TOÁN HỆ THỐNG ĐIỆN PHỤC VỤ DẠY HỌC NGÀNH ĐIỆN
Võ Tiến Dũng*, Phạm Văn Tuấn*, Nguyễn Bá Thuận
10
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ 3D LASER SCANNER GLS-2000 THÀNH LẬP MÔ HÌNH SỐ BỀ MẶT (DSM)- THỰC NGHIỆM TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI
Cao Minh Thủy*
13
NÂNG CAO KHẢ NĂNG TIẾP NHẬN, XỬ LÝ THÔNG TIN TRÊN MẠNG XÃ HỘI CỦA GIẢNG VIÊN Ở CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG, ĐẠI HỌC TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAY
Lê Thị Bắc*
16
VAI TRÒ CỦA CÁC TRƯỜNG SƯ PHẠM TRONG ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI
Vũ Văn Hùng*, Ngô Thị Thục*
19
VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌCDỰA TRÊN VẤN ĐỀ CHO NGƯỜI HỌC
Nguyễn Văn Thúc
22
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP TRỰC TUYẾN CHƯƠNG TRÌNH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CƠ BẢN Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP
Huỳnh Tấn Thạch*
25
DẠY VÀ HỌC TRỰC TUYẾN VỚI ỨNG DỤNG ZOOM THỜI COVID TẠI KHOA NGOẠI NGỮ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẠ LONG
Hoàng Thị Thu Hà*
27
GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG TÀI NGUYÊN SỐ TẠI TRUNG TÂM HỌC LIỆU - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
Lê Thị Quyên*
30
THIẾT KẾ HỆ THỐNG QUẢN LÝ, THEO DÕI TỦ NẠP ACCQUY CÔNG NGHIỆP ỨNG DỤNG IOT
Bùi Thị Dân*, Lê Đức Toàn*
33
KHAI THÁC VÀ SỬ DỤNG NỀN TẢNG ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY PHỤC VỤ GIẢNG DẠY MÔN VIỄN THÁM
Trịnh Thị Hoài Thu*
35
HÀN GIÁP MỐI HỢP KIM NHÔM A6061 BẰNG PHƯƠNG PHÁP HÀN MA SÁT KHUẤY
Nguyễn Quốc Mạnh
38
XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ STEM “CA NƯỚC CẢNH BÁO ĐẦY” CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Trần Quang Huy*, Bùi Thu Hương***, Nguyễn Ngọc Tuấn*, Lê Khắc Quynh*, Nguyễn Đức Thông**, Trần Trung Hiếu**, Nguyễn Văn Thụ
41
DẠY HỌC THÔNG QUA TRẢI NGHIỆM: MỘT TRƯỜNG HỢP VẬN DỤNG VÀO DẠY HỌC “GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP PHƯƠNG TRÌNH” LỚP 9
Bùi Phương Uyên*, Quan Thanh Hải
44
KHẢO SÁT SỰ PHÂN CỰC ÁNH SÁNG
Hoàng Thị Lan Hương*
47
LỰA CHỌN CHỦ ĐỀ GIÁO DỤC BẢO VỆ THIÊN NHIÊN CHO TRẺ MẦM NON THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG THEO DỰ ÁN
Hoàng Thị Hoài Linh
50
QUAN NIỆM VÀ HỆ THỐNG KĨ NĂNG SỐNG CỦA TRẺ MẪU GIÁO
Đặng Thành Hưng*, Trần Thị Tố Oanh**
53
DIỄN NGÔN SINH THÁI TRONG VĂN XUÔI CỦA HOÀNG VĂN BỔN
Lê Thúy An*
56
VAI TRÒ CỦA KĨ THUẬT DẠY HỌC TRONG VIỆC PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN TRONG DẠY HỌC MÔN LỊCH SỬ CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
Đinh Thị Huyên*
59
NGHIÊN CỨU TÍCH HỢP CHUYÊN ĐỀ “QUÂN VÀ DÂN KIÊN GIANG CHIẾN ĐẤU CHỐNG KHMER ĐỎ XÂM LƯỢC (1975-1979)” TRONG CHƯƠNG TRÌNH LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG NHẰM “TIẾP LỬA” TRUYỀN THỐNG CÁCH MẠNG CHO HỌC SINH
Phạm Thị Huệ
62
TỔ CHỨC THẢO LUẬN NHÓM TRONG DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG CẢNH SÁT NHÂN DÂN II
Tô Thị Thái*
65
NÂNG CAO NĂNG LỰC TỰ HỌC TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂN TRÀO
Nguyễn Thị Thùy Dung
68
LỰA CHỌN BÀI TẬP PHÁT TRIỂN SỨC BỀN CHUYÊN MÔN CHO SINH VIÊN HỌC TỰ CHỌN MÔN CẦU LÔNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂN TRÀO
Nguyễn Văn Thành*
71
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THỂ CHẤT CHO SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM NGHỆ AN
Nguyễn Văn Khanh*
74
NÂNG CAO HIỆU QUẢ BƠI MANG SÚNG BỘ BINH BẰNG BAO GÓI NILON CHO NAM HỌC VIÊN BÁC SỸ ĐA KHOA QUÂN Y NĂM THỨ NHẤT TẠI HỌC VIỆN QUÂN Y
Đặng Văn Cao*, Nguyễn Văn Sáng**
83
ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CỦA SINH VIÊN HIỆN NAY
Bùi Trường Xanh*, Nguyễn Văn Thúc**
89
NÂNG CAO HỨNG THÚ TRONG GIỜ HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤT CHÍNH KHÓA CHO SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM NAM ĐỊNH
Trần Đức Thịnh*, Nguyễn Văn Sáng**
74
LỰA CHỌN BÀI TẬP THỂ LỰC CHUYÊN MÔN NÂNG CAO THÀNH TÍCH CHẠY 100 MÉT CHO NAM SINH VIÊN HỆ TRUNG CẤP, TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP HƯNG YÊN
Phạm Minh Sơn*
80
ĐẶC ĐIỂM BỒI DƯỠNG KỸ NĂNG MỀM TRONG XÂY DỰNG CHÍNH QUY, RÈN LUYỆN KỶ LUẬT CHO HỌC VIÊN CÁC TRƯỜNG SĨ QUAN QUÂN ĐỘI
Vũ Trường Giang*
92
LỰA CHỌN TEST ĐÁNH GIÁ TRÌNH ĐỘ THỂ LỰC MÔN VÕ CHIẾN ĐẤU TAY KHÔNG CHO NAM VẬN ĐỘNG VIÊN ĐỘI TUYỂN VÕ TRƯỜNG SĨ QUAN LỤC QUÂN 1
Trần Đình Khương*
86
NÂNG CAO HỨNG THÚ HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA CHO HỌC VIÊN Ở CÁC TRƯỜNG SĨ QUAN QUÂN ĐỘI
Nguyễn Tiến Sỹ*
95
GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG LIÊN KẾT ĐÀO TẠO GIỮA TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CÔNG NGHIỆP THANH HÓA VỚI CÁC DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA HIỆN NAY
Nguyễn Tiến Cường*,Trần Anh Tuấn**
98
NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH LỰA CHỌN NƠI LÀM VIỆC CỦA SINH VIÊN TỐT NGHIỆP
Nguyễn Như Ý*
101
MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP SINH VIÊN NĂM NHẤT TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẠ LONG THÍCH ỨNG TÂM LÝ VỚI MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC
Trần Thị Kim Loan*
103
BỒI DƯỠNG VĂN HÓA ỨNG XỬ CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN ĐÔNG ANH, THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Kim Văn Viên*
106
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU XÃ HỘI HỌC ĐỂ PHÂN TÍCH THỰC NGHIỆM THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ CHO NGƯ DÂN T Ạ I X Ã N H Ơ N L Ý , T H À N H P H Ố Q U Y N H Ơ N , T Ỉ N H B Ì N H Đ Ị N H
Nguyễn Đình Khoa*
109
NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA COVID-19 ĐẾN THÓI QUEN TIÊU DÙNG CỦA SINH VIÊN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Nguyễn Tấn Danh*
112
QUẢN LÝ GIÁO DỤC
QUẢN LÝ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG QUA TRÒ CHƠI DÂN GIAN Ở MẪU GIÁO
Bùi Thị Thể*
155
THỰC TRẠNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CÁC YẾU TỐ ĐẦU VÀO CỦA DẠY HỌC THỰC HÀNH
Phạm Thế Vũ*
119
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC DẠY HỌC CHO GIẢNG VIÊN KHỐI NGÀNH ĐIỆN TẠI CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ
Nguyễn Đức Khoa*
122
ĐẶC ĐIỂM QUẢN LÝ CHUYÊN MÔN Ở TIỂU HỌC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC CỦA NHÀ GIÁO
Nguyễn Khắc Hợp*
128
ĐẶC ĐIỂM QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC Ở TIỂU HỌC
Nguyễn Thu Hương*
131
ÁP DỤNG CHU TRÌNH PDCA TRONG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TẠI HỌC VIỆN KHOA HỌC QUÂN SỰ
Nguyễn Bích Ngọc*
125
NGUYÊN TẮC VÀ NỘI DUNG QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC AN TOÀN, LÀNH MẠNH, THÂN THIỆN Ở TRƯỜNG MẦM NON
Lương Thị Hồng Anh*
152
THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC KHU VỰC TÂY BẮC THEO TIẾP CẬN VĂN HÓA
Nguyễn Đức Bình*
149
KẾT QUẢ QUẢN LÍ CÁC HOẠT ĐỘNG ĐỔI MỚI SÁNG TẠO, NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ KHỞI NGHIỆP ĐỐI VỚI SINH VIÊNTRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH
Trần Bảo Linh*, Nguyễn Lan Phương**
115
NGUYÊN TẮC VÀ NỘI DUNG QUẢN LÝ CHUYÊN MÔN Ở TRƯỜNG MẦM NON DỰA VÀO ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN CỐT CÁN
Nguyễn Nhật Linh*
146
CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG TỚI PHÁT TRIỂN CÁC TRƯỜNG MẦM NON TƯ THỤC Ở TỈNH BẮC GIANG TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC
Trần Thị Hương*
143
CÁC BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHUYÊN MÔN TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN HÀ ĐÔNG, THÀNH PHỐ HÀ NỘI ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG
Bùi Thị Bích Hường*
140
MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC, GIÁO DỤC TẠI CÁC NHÓM TRẺ ĐỘC LẬP HỆ TƯ THỤCỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Lê Thị Thúy Uyên*
158
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ THÀNH PHỐ THANH HÓA ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
Lê Tuấn Minh*
137
VẤN ĐỀ QUẢN LÝ BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN MẦM NONTẠI CHỖ DỰA VÀO ĐỘI NGŨ CỐT CÁN
Trần Thị Hải Yến*
134
Đăng ký
Đăng nhập
Search
Search
Ngôn ngữ
English
Vietnamese
Nộp bài
Trang chủ
Giới thiệu
Hướng dẫn sử dụng
Liên hệ
Back To Top