Nghiên cứu ứng xử của nền đường đầu cầu được gia cường bằng trụ xi măng đất kết hợp với lưới địa kỹ thuật

  • THS NGÔ BÌNH GIANG
  • PGS.TS ĐỖ THẮNG
  • GS.TS TRỊNH MINH THỤ

Tóm tắt

Lún lệch tại chỗ tiếp giáp giữa đường và cầu là vấn đề luôn được mọi người tham gia giao thông quan tâm, do nó gây ra sự khó chịu và có nguy cơ mất an toàn giao thông. Bài báo trình bày nghiên cứu ứng xử của nền đường đầu cầu được gia cường bằng trụ xi măng đất kết hợp với lưới địa kỹ thuật thông qua phân tích số với mô hình cọc treo và kiểm chứng với kết quả thí nghiệm hiện
trường. Kết quả nghiên cứu có thể là tài liệu tham khảo cho các công trình có tính chất tương tự.

Từ khóa: Đường đầu cầu; trụ xi măng đất; lưới địa kỹ thuật; cọc treo.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-19
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC