TIẾP CẬN ĐA PHƯƠNG DIỆN TRONG GIÁO DỤC VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TÀI NGUYÊN NƯỚC TẠI TỈNH BẾN TRE

  • Trần Văn Thương
  • Trương Hoàng Trương
Từ khóa: bộ câu hỏi định hướng, biến đổi khí hậu, đa phương diện, phát triển bền vững

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu nhằm đề xuất bộ câu hỏi định hướng cho giáo dục vì sự phát triển bền vững tài nguyên nước tại tỉnh Bến Tre. Tiếp cận đa phương diện, đề xuất bởi UNESCO năm 2012, đã được áp dụng để phân tích sự cần thiết cho giáo dục tài nguyên nước tại lãnh thổ nghiên cứu qua 8 phương diện bao gồm: khoa học, lịch sử, địa lý, nhân quyền, bình đẳng giới, đa dạng văn hóa, và sự bền vững. Kết quả nghiên cứu đã đề xuất được bộ câu hỏi định hướng cho giáo dục tài nguyên nước tại tỉnh Bến Tre dựa trên 8 phương diện đã đề cập. Đồng thời, nghiên cứu cũng đã phân tích ý nghĩa của việc học về nước và đề xuất đối tượng áp dụng cho bộ câu hỏi trong môi trường giáo dục. Nghiên cứu này sẽ là tài liệu hữu ích cho các nhà giáo dục và chính quyền địa phương trong thực hiện mục tiêu giáo dục vì sự phát triển bền vững.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-03-16
Chuyên mục
Bài viết