NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA TRÒ CHƠI DÂN GIAN ĐƯỢC ÁP DỤNG TRONG CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤT ĐỐI VỚI TÂM LÝ SINH VIÊN ĐẠI HỌC HUẾ

  • TS. Nguyễn Thế Tình; TS. Nguyễn Phan Tiến Trung, ThS. Nguyễn Đình Duy Nghĩa - Khoa Giáo dục thể chất - Đại học Huế
Từ khóa: Giáo dục thể chất; trò chơi dân gian; tâm lý, Trạng thái tâm lý, Triệu chứng tâm lý

Tóm tắt

Bằng các phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu, phương pháp phỏng vấn, phương pháp thực nghiệm sư phạm, phương pháp kiểm tra sư phạm và phương pháp toán học thống kê và đo lường thể dục thể thao đề tài đã đánh giá được những ảnh hưởng của các trò chơi dân gian được ứng dụng trong quá trình giảng dạy chương trình môn học GDTC đối với tâm lý sinh viên Đại học Huế được thể hiện thông qua sự biến đổi các chỉ số “Trạng thái tâm lý (POMS)” và “Triệu chứng tâm lý (SCL90)” sau khi ứng dụng các trò chơi dân gian, đặc biệt là các chỉ tiêu tâm lý tích cực được phát triển, các chỉ tiêu tâm lý tiêu cực được cải thiển rõ rệt.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-07-11