MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG BÊN TRONG VÀ NHỮNG ĐỊNH HƯỚNG TRONG CÔNG TÁC ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO ĐÀ NẴNG

  • ThS. Phạm Đình Tiệp, ThS. Đỗ Trung Thắng - Trường Đại học TDTT Đà Nẵng
Từ khóa: Kiểm định chất lượng, Đảm bảo chất lượng bên trong.

Tóm tắt

Hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong (IQA) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để duy trì và cải tiến chất lượng trong giáo dục đại học. Tuy vậy, đối với giáo dục đại học Việt Nam, xây dựng và phát triển hệ thống IQA là vấn đề còn nhiều mới mẻ.
Đồng thời phát triển mô hình IQA như thế nào để có hiệu quả vẫn còn là một câu hỏi lớn đối với nhiều nhà quản lý giáo dục. Với quan điểm các hoạt động đều hướng đến mục tiêu không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, hệ thống IQA Nhà trường đang từng bước được xây dựng dựa trên cách tiếp cận của AUN. Những năm qua Trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã xây dựng các quy định, quy trình, phân bổ nguồn lực, đào tạo con người,... để đảm bảo vận hành hiệu quả hệ thống IQA. Hoạt động của hệ thống IQA như tự đánh giá cấp chương trình theo bộ tiêu chuẩn Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT, kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT, khảo sát chất lượng giảng dạy, quản lý và phục vụ,... đã đóng góp rất tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý và đào tạo của Trường.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-07-11