ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG TÍNH TỰ GIÁC, TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH TRONG GIỜ HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤT TẠI TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN TRỖI, QUẬN 2, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • ThS. Trần Anh Đức - Trường Đại học Ngân Hàng TP.Hồ Chí Minh; ThS Trần Vĩnh Hòa - Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM
Từ khóa: Thực trạng, tính tự giác, tích cực, học sinh, Trung học cơ sở Nguyễn Văn Trỗi

Tóm tắt

Kết quả đã xác định được 05 biểu hiện cùng 14 tiêu chí đánh giá tính tích cực của học sinh trong giờ học GDTC và ứng dụng 14 tiêu chí đánh giá thực trạng tính tự giác, tích cực của học sinh trường THCS Nguyễn Văn Trỗi cho thấy,
thực trạng biểu hiện ở xúc cảm học tập với môn học GDTC của học sinh còn ít chiếm từ 40.28 – 48.61%, biểu hiện chú ý của học sinh đa số chưa chú ý lắng nghe chiếm tỷ lệ cao từ 63.89% - 68.05%, biểu hiện sự nỗ lực ý chí học sinh không cố gắng hoàn thành bài tập trên lớp và ít tập ngoại khóa chiếm tỷ lệ từ 74,72% - 75.55%. Biểu hiện bằng hành vi học sinh nghỉ học nhiều chiếm 68.05%, HS đi học muộn giờ học GDTC còn nhiều chiếm 71.67%, số HS sốt sắng khi được giao nhiệm vụ, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè, thường xuyên theo dõi các thông tin có liên quan đến TDTT chiếm tỷ lệ thấp từ 19.44% - 25.56%, các em có hành vi thiếu tích cực trong giờ học GDTC là phổ biến. Biểu hiện kết quả lĩnh hội qua điểm trung bình các khối lớp thì tỷ lệ % học sinh chưa đạt môn GDTC còn nhiều từ 16.7 % - 22.2%, kết quả phân loại thể lực cho thấy, tỷ lệ đạt mức tốt và đạt còn thấp, trong khi tỷ lệ không đạt còn khá cao chiếm 29.7%.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-04-01