Hoàn thiện pháp luật Việt Nam về giải quyết tranh chấp giữa thương nhân và người tiêu dùng

  • PGS. TS. Vũ Thị Hồng Vân
  • NCS KhamKeng Lorbriayao
Từ khóa: Giải quyết tranh chấp, người tiêu dùng, thương nhân, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010

Tóm tắt

Quyền lợi của người tiêu dùng (NTD) là trung tâm của mọi chính sách bảo vệ  NTD hiện đại, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế thị trường và được các quốc gia đảm bảo bằng cơ sở pháp lý về việc ghi nhận các phương thức giải quyết tranh chấp (GQTC) giữa NTD với thương nhân. Bài viết chỉ rõ thực trạng pháp luật Việt Nam về GQTC giữa NTD với thương nhân, từ đó đề xuất định hướng và giải pháp hoàn thiện pháp luật nhằm bảo vệ tốt hơn nữa quyền lợi của NTD.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-08-10