SỰ TỰ TIN TRONG THỰC HÀNH KỸ NĂNG LÂM SÀNG CỦA SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG CHÍNH QUY TẠI BỆNH VIỆN TRUNG ƯƠNG THÁI NGUYÊN NĂM 2019

  • Nguyễn Ngọc Huyền

Tóm tắt

Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu đánh giá thực trạng sự tự tin trong thực hành kỹ năng lâm sàng của sinh viên Điều dưỡng chính quy tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và xác định một số yếu tố liên quan đến sự tự tin trong thực hành kỹ năng lâm sàng của sinh viên Điều dưỡng chính quy. Nghiên cứu được thiết kế theo phương pháp mô tả cắt ngang. Số liệu được thu thập bởi bộ câu hỏi sự tự tin trong thực hành lâm sàng. Tổng số 120 sinh viên Điều dưỡng chính quy học kỳ VI và học kỳ VII đã hoàn thành bộ câu hỏi đánh giá sự tự tin thực hành kỹ năng lâm sàng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, diểm trung bình về sự tự tin là 7,29 ± 1,24 (1 - 10), sinh viên có sự tự tin ở mức độ trung bình. 103 sinh viên (85,8%) có sự tự tin ở mức độ trung bình, trong khi chỉ có 17 (14,2%) sự tự tin ở mức độ cao. Sự tự tin thực hành kỹ năng lâm sàng có liên quan có ý thống kê với kỳ học của sinh viên (p<0,05). Trong 30 kỹ năng, sinh viên có sự tự tin cao nhất trong thực hành kỹ thuật đo dấu hiệu sinh tồn (75,8%), truyền tĩnh mạch (58,3%), tiêm thuốc (52,5%). Sự tự tin thấp nhất là kỹ thuật hồi sinh tim phổi (14,2%), chăm sóc người bệnh hấp hối, tử vong (14,2%) và kỹ thuật phụ giúp đặt Catheter tĩnh mạch trung tâm (15,8%).

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-01-15
Chuyên mục
Khoa học Nông nghiệp - Lâm nghiệp - Y Dược (NLY)