VĂN HÓA KINH DOANH CỦA DOANH NHÂN TRẺ TRONG BỐI CẢNH KINH DOANH TOÀN CẦU Ở VIỆT NAM

  • Nguyễn Thị Hạnh
Từ khóa: Văn hóa doanh nhân; kinh doanh toàn cầu; đạo đức kinh doanh; doanh nhân trẻ; kinh doanh.

Tóm tắt

Đội ngũ doanh nhân  là những người trực tiếp góp phần tạo sự phồn thịnh kinh tế cho quốc gia. Họ là linh hồn của doanh nghiệp. Văn hóa kinh doanh sẽ quyết định đến văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt thế hệ trẻ hiện nay, với khát vọng làm giàu bằng trí tuệ, sức khỏe và sáng tạo đã góp phần mạnh mẽ trong đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam. Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu, doanh nhân trẻ Việt Nam đang dần nâng cao năng lực và phát huy tố chất của mình. Bên cạnh đó, vấn đề đạo đức và trách nhiệm với xã hội là yếu tố tồn tại và phát triển của doanh nghiệp cũng được doanh nhân quan tâm. Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ trong giới doanh nhân và doanh nhân trẻ nói riêng vẫn còn yếu kém về trình độ học thức, ngoại ngữ. Vấn đề suy đồi đạo đức trong kinh doanh còn diễn ra do hậu quả từ luật pháp chưa chặt chẽ. Bằng các phương pháp nghiên cứu logic kết hợp với lịch sử, thống kê, tổng hợp so sánh, tác giả đã phân tích và đưa ra những giải pháp để nâng cao văn hóa doanh nhân trẻ ở Việt Nam trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu. Bài viết không chỉ có ý nghĩa lý luận mà còn có ý nghĩa thực tiễn rất lớn đối với việc nâng cao văn hóa doanh nhân trẻ trong bối cảnh mới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-06-30
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)