HOẠT ĐỘNG KỊCH TRONG DẠY MÔN GIAO THOA VĂN HÓA TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Nguyễn Thị Thu Hương, Trần Thị Thảo
Từ khóa: phương pháp giảng dạy; giao thoa văn hóa; hoạt động kịch; EFL; dạy học theo phương pháp giao tiếp

Tóm tắt

Bài báo này đánh giá hiệu quả việc sử dụng hoạt động kịch trong dạy học môn Giao thoa văn hóa tại trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên. Một số gợi ý về cách nâng cao hiệu quả của việc sử dụng hoạt động kịch trong dạy học cũng sẽ được thảo luận. Phương pháp nghiên cứu gồm có nghiên cứu tài liệu và sử dụng bảng hỏi. Kết quả cho thấy hoạt động kịch có tác dụng tích cực lên việc dạy và học môn Giao thoa văn hóa. Sinh viên nhìn chung đã thu được những hiểu biết cơ bản về những đặc trưng giao tiếp của các nước trên thế giới. Họ có thể so sánh Việt Nam với các nước trên thế giới và tìm được lời giải thích phù hợp cho những khác biệt. Đề xuất cũng đã được đưa ra dựa trên những khó khăn mà sinh viên trả lời trong bảng hỏi.

Tác giả

Nguyễn Thị Thu Hương, Trần Thị Thảo

Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-05-18
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)