SO SÁNH KẾT QUẢ HỌC TẬP TIẾNG ANH THEO DÂN TỘC VÀ THEO GIỚI TÍNH CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ K16 TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Nguyễn Thị Thảo
Từ khóa: kết quả học tập; dân tộc; giới tính; sinh viên K16; Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên

Tóm tắt

Dạy và học tiếng Anh đang trở thành một chiến lược quan trọng cho sự phát triển xã hội tại Việt Nam. Tuy nhiên, thành tích học tập tiếng Anh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố bao gồm phương pháp giảng dạy, nền tảng kiến thức của sinh viên và cả thái độ của sinh viên đối với việc học ngôn ngữ. Nghiên cứu nhằm mục đích điều tra xem liệu các yếu tố giới và dân tộc có ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên đại học từ các nhóm dân tộc khác nhau hay không. Ngoài ra, nghiên cứu cũng so sánh kết quả học tập của ba môn tiếng Anh bắt buộc trong khung chương trình đại học. Dữ liệu được thu thập từ 304 sinh viên không chuyên ngữ thuộc các nhóm dân tộc khác nhau của K16, Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên. Kết quả chỉ ra rằng giới tính đóng một phần quan trọng trong thành tích học tập của các sinh viên này. Bên cạnh đó, yếu tố dân tộc cũng tác động một phần đến kết quả học tập của sinh viên đại học. Những phát hiện của nghiên cứu dự kiến sẽ là nguồn tham khảo có giá trị cho các giáo viên và nhà nghiên cứu địa phương trong việc tìm hiểu lý do tại sao giới ảnh hưởng đến việc học tiếng Anh và mối quan hệ giữa bản sắc riêng của sinh viên các dân tộc với kết quả học tập tiếng Anh của nhóm sinh viên này.

Tác giả

Nguyễn Thị Thảo

Trường Đại học Khoa học – ĐH Thái Nguyên

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-06-10
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)