PHÂN TÍCH LỖI TRONG VIẾT LUẬN VÀ ĐOẠN VĂN TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN VIỆT NAM

  • Phạm Kim Chi
Từ khóa: Viết lỗi; phân tích lỗi; viết luận tiếng Anh; viết đoạn văn tiếng Anh; sinh viên Việt Nam

Tóm tắt

Nghiên cứu hiện tại tìm hiểu các lỗi viết trong các bài viết luận và đoạn văn bằng tiếng Anh của sinh viên tại một trường đại học ở Việt Nam và để so sánh các lỗi phổ biến trong các bài viết của sinh viên. Điều này nhằm mục đích xem sinh viên với các cấp độ tiếng Anh khác nhau có cùng một lỗi hay không. Nghiên cứu đã sử dụng 36 bài luận và 36 đoạn văn của 72 sinh viên học tiếng Anh. Dữ liệu đã được phân loại thành ba loại lỗi khác nhau theo khung của Chanquoy (2001). Kết quả cho thấy ba lỗi viết thường gặp nhất là chính tả, sự phù hợp giữa chủ ngữ, động từ và hình thức câu tương ứng trong đoạn văn và bài luận; và không có sự khác biệt về tổng số lượng lỗi của hai nhóm sinh viên. Từ kết quả nghiên cứu, tôi đề xuất giáo viên dạy viết Tiếng Anh nên chú ý đến chính tả và ngữ pháp, đặc biệt là phù hợp giữa chủ ngữ và động từ của sinh viên để hỗ trợ sinh viên viết và hạn chế các lỗi phổ biến ở sinh viên Việt Nam.

Tác giả

Phạm Kim Chi

Đại học FPT

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-06-22
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)