NGHIÊN CỨU SỬ DỤNG TÀI LIỆU BỔ TRỢ TRONG DẠY KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

  • Nguyễn Thị Thu Hoài
  • Nguyễn Thị Hoa
Từ khóa: Tài liệu bổ trợ; tài liệu giảng dạy; kỹ năng nói; giáo viên; thực hành giảng dạy.

Tóm tắt

Ngày nay việc sử dụng tài liệu bổ trợ tiếng Anh trong giảng dạy đã trở nên cần thiết và phổ biến hơn.  Lợi ích của sử dung tài liệu đã góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh. Từ các nghiên cứu đầu tiên về ngôn ngữ, các nhà nghiên cứu về tiếp nhận ngôn ngữ thứ hai và tiếp nhận tiếng nước ngoài đã tìm các cách dạy học hiệu quả nhằm nâng cao kĩ năng ngôn ngữ của người học. Nghiên cứu này với mục đích điều tra việc sử dụng tài liệu hỗ trợ trong giảng dạy kỹ năng nói tiếng Anh. Phương pháp nghiên cứu định lượng được lựa chọn và áp dụng trong nghiên cứu, phiếu khảo sát dùng cho giáo viên và học sinh. Kết quả nghiên cứu tập trung vào thực trạng sử dụng tài liệu bổ trợ, mức độ thường xuyên sử dụng tài liệu và hiệu quả của việc sử dụng tài liệu hỗ trợ trong giảng dạy và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy kỹ năng nói tiếng Anh.   

Tác giả

Nguyễn Thị Thu Hoài

Khoa Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên

Nguyễn Thị Hoa

Khoa Quốc tế - ĐH Thái Nguyên

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-06-22
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)