CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI VIỆC XEM CÁC ĐOẠN PHIM TIẾNG ANH ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG GIAO TIẾP TIẾNG ANH

  • Bùi Thị Kiều Giang
Từ khóa: cảm nhận của sinh viên; các đoạn phim tiếng Anh; nhóm thực nghiệm; nhóm quan sát; bán thực nghiệm.

Tóm tắt

Ứng dụng công nghệ hiện đại và đổi mới đã được thực hiện triệt để trong môi trường giáo dục trong những năm gần đây. Mô hình kết hợp và mô hình đảo ngược đã được áp dụng trong việc dạy và học 4 kỹ năng chính của tiếng Anh, trong đó công nghệ giảng dạy hiện đại và cập nhật mang lại lợi ích trong việc phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. Nghiên cứu này điều tra sự cảm nhận của sinh viên đối với việc sử dụng xem các đoạn phim bằng tiếng Anh để phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của các em. Mô hình bán thực nghiệm sử dụng kết quả bài thi nói đầu vào, đầu ra của lớp 32 sinh viên thực nghiệm được so sánh với lớp 35 sinh viên nhóm quan sát trong học kỳ 2 năm học 2019-2020 tại Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên. Lớp học thực nghiệm đạt được kết quả tích cực từ việc xem phim bằng tiếng Anh này. Sinh viên cảm thấy tích cực và thích thú trong các buổi học giao tiếp tiếng Anh. Như vậy, việc ứng dụng sư phạm này mang đến một công cụ hữu ích và hiệu quả trong việc nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. Kết quả của nghiên cứu này là nguồn tham khảo hữu ích đối với nhà hoạch định chính sách giáo dục để đưa ra những sáng kiến trong việc cải tổ và tái thiết việc giảng dạy ngôn ngữ nước ngoài. Hơn nữa, mô hình này có thể được áp dụng vào việc giảng dạy ngôn ngữ tiếng Anh.

Tác giả

Bùi Thị Kiều Giang

Trường Đại học Nông Lâm – ĐH Thái Nguyên

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-08-12
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)