TÌM HIỂU KHÓ KHĂN CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH TRONG KHI VIẾT HỌC THUẬT

  • Trần Quốc Thao
  • Nguyễn Hoàng Nhật Quyên
Từ khóa: viết học thuật; sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh; bậc đại học; khó khăn trong khi viết

Tóm tắt

Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu sáu nhóm khó khăn trong viết học thuật, cụ thể là cấu trúc/ trình tự, từ vựng/ chính tả, ngữ pháp, ý bổ trợ, dấu câu/ viết hoa, liên kết và mạch lạc mà sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh gặp phải. Nghiên cứu này gồm có 126 sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại một trường đại học ở tỉnh Lâm Đồng tham gia trả lời bảng câu hỏi. Dữ liệu định lượng được thống kê mô tả bằng phần mềm SPPS. Kết quả cho thấy, đối tượng tham gia nghiên cứu gặp nhiều khó khăn trong viết học thuật. Trong sáu nhóm khó khăn, đối tượng tham gia nghiên cứu gặp khó khăn về cấu trúc/ trình tự và sử dụng ngữ phápdấu câu/ viết hoa nhiều hơn các nhóm khó khăn khác. Ngoài ra, họ gặp ít khó khăn nhất về liên kết và mạch lạc trong quá trình viết học thuật. Dựa trên những kết quả này, các đề xuất nhằm cải thiện chất lượng dạy và học viết học thuật được đưa ra cho ngữ cảnh nghiên cứu này và các ngữ cảnh tương tự.

Tác giả

Trần Quốc Thao

Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

Nguyễn Hoàng Nhật Quyên

Trường Đại học Đà Lạt

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-10-20
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)