NHẬN THỨC VỀ VAI TRÒ CỦA THANG ĐÁNH GIÁ TRONG GIẢNG DẠY VÀ THỰC TẾ THỰC HIỆN CỦA GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC

  • Trần Quốc Thao*, Dương Bá Thanh Di
Từ khóa: thang đánh giá; nhận thức; vai trò; thực tế thực hiện; giảng viên

Tóm tắt

Thang đánh giá là một trong những công cụ được sử dụng trong quá trình dạy và học nhằm đảm bảo chất lượng dạy và học. Tuy nhiên, việc nhận thức về vai trò của thang đánh giá ở ngữ cảnh khác nhau được thể hiện khác nhau. Do đó, nghiên cứu này trình bày kết quả khảo sát nhận thức về vai trò của thang đánh giá trong giảng dạy và thực tế thực hiện của giảng viên đại học. Tham gia trả lời bảng câu hỏi gồm có 38 giảng viên của Khoa tiếng Anh tại một trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy đối tượng tham gia khảo sát nhận thức rõ về các vai trò của thang đánh giá giúp giảng viên định hướng quá trình dạy học, giúp liên kết nội dung dạy và nội dung kiểm tra, giúp sinh viên định hướng quá trình học. Ngoài ra, kết quả còn chỉ rõ thực tế giảng viên áp dụng thang đánh giá trong quá trình giảng dạy đầy đủ 09 bước thực hiện thang đánh giá trong quá trình giảng dạy và ở tần suất cao. Từ các kết quả này, một số đề xuất được đưa ra nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ở nơi nghiên cứu và các ngữ cảnh tương đồng. 

Tác giả

Trần Quốc Thao*, Dương Bá Thanh Di

Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-03
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)