KHẢO SÁT THIẾT KẾ BÀI TẬP TRONG GIÁO TRÌNH TIẾNG HÁN THƯƠNG MẠI TẠI TRƯỜNG NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN (KHẢO SÁT “GIÁO TRÌNH NGHE NÓI TIẾNG HÁN THƯƠNG MẠI”)

  • Vi Thị Hoa, Thẩm Minh Tú
Từ khóa: tiếng Trung thương mại; giáo trình; thiết kế; bài tập; khảo sát

Tóm tắt

Để có được những đề xuất hữu ích cho việc biên soạn bài tập tham khảo học phần tiếng Trung thương mại tại Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên, bài viết tập trung vào hai nội dung chính. Nội dung thứ nhất là khảo sát tổng thể các dạng bài tập trong “Giáo trình nghe nói tiếng Hán thương mại (Quyển 1)” của tác giả Quý Cẩn chủ biên, nội dung thứ hai là thông qua kết quả khảo sát đó, đưa ra một vài đề xuất hữu ích trong việc thiết kế biên soạn bài tập tham khảo cho học phần tiếng Trung thương mại tại Trường. Thông qua bốn tiêu chí của tác giả Lý Tuyền: tính thực tiễn, tính thực dụng, tính khoa học và tính hấp dẫn, chúng tôi đã tiến hành khảo sát, phân tích, đánh giá tổng cộng 14 dạng đề bài, 226 bài tập trong giáo trình. Kết quả khảo sát là những nhận xét mang tính khái quát nhất về những ưu điểm và hạn chế trên phương diện thiết kế bài tập của giáo trình này, đồng thời đưa ra những định hướng trong công tác biên soạn bài tập tham khảo phục vụ công tác giảng dạy học phần tiếng Trung thương mại tại Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên.

Tác giả

Vi Thị Hoa, Thẩm Minh Tú

Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-09
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)