RÈN LUYỆN KỸ NĂNG XỬ LÝ TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM CHO SINH VIÊN QUA MÔN GIAO TIẾP SƯ PHẠM

  • Đầu Thị Thu
Từ khóa: kỹ năng; tình huống sư phạm; kỹ năng xử lý tình huống sư phạm; môn Giao tiếp sư phạm; sinh viên.

Tóm tắt

Nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên là một trong những giải pháp quan trọng góp phần đổi mới và phát triển giáo dục trong bối cảnh hiện nay. Để đào tạo đội ngũ giáo viên vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ, các trường sư phạm cần chú trọng hoạt động rèn nghề, rèn các kỹ năng sư phạm cho sinh viên, trong đó có kỹ năng xử lý các tình huống sư phạm. Bài báo này giới thiệu những vấn đề cơ bản về rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống sư phạm qua môn Giao tiếp sư phạm. Các kết quả thu được nhờ tổng hợp lý thuyết và thực tiễn dạy học môn Giao tiếp sư phạm ở Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên. Kết quả nghiên cứu đã xác định nội dung, quy trình, biện pháp rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống sư phạm cho sinh viên qua môn giao tiếp sư phạm, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu giáo dục phổ thông.

Tác giả

Đầu Thị Thu

Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-24
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)