HỌC NGOẠI NGỮ NGOÀI LỚP HỌC VỚI WEB 2.0

  • Lê Thị Khánh Linh, Lê Thị Thu Trang
Từ khóa: Học ngôn ngữ ngoài lớp học Web 2.0 Ảnh hưởng Thuận lợi Thách thức

Tóm tắt

Khi nhắc đến việc học một ngôn ngữ mới, chúng ta thường nghĩ đến hoạt động dạy và học ngôn ngữ trong môi trường lớp học. Tuy nhiên, chính cuộc sống thực tế bên ngoài trường lớp mới là môi trường học tập ngôn ngữ tự nhiên và cơ bản nhất. Hiện tại, sự phát triển của công nghệ đã dẫn đến những thay đổi trong cách nhìn nhận về hình thức học tập này. Bài viết của chúng tôi tập trung vào một trong những ứng dụng công nghệ mới nhất - Web 2.0 - như một phương tiện học tập ngoại ngữ bên ngoài trường lớp. Thông qua tổng hợp các lý thuyết và nghiên cứu có liên quan từ năm 2004 trở lại đây, chúng tôi đã tóm lược một số vấn đề về học ngoại ngữ ngoài lớp học với các ứng dụng Web 2.0. Trước hết, Web 2.0 có ảnh hưởng đến đường hướng, phương thức, hình thức ngôn ngữ và nhận thức của người học về học tập ngoại ngữ ngoài lớp học. Bên cạnh đó, học ngoại ngữ với Web 2.0 mang lại những lợi ích đáng kể bởi hình thức này mang tính cộng tác, linh hoạt, không áp lực, giúp người học vừa tiếp nhận vừa sử dụng ngôn ngữ. Tuy nhiên, người học với Web 2.0 cũng phải đối mặt với những vấn đề liên quan đến phản hồi, an toàn khi sử dụng mạng và yêu cầu về kỹ năng số. Chúng tôi hy vọng rằng kết quả từ nghiên cứu sẽ góp phần mang lại cái nhìn toàn diện về hình thức học ngoại ngữ bên ngoài lớp học, giúp tối đa hóa tiềm năng của hình thức học tập này.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-03-11
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)