ÁP DỤNG PHẦN MỀM QUIZLET NHẰM TẠO NÊN SỰ TỰ CHỦ CỦA NGƯỜI HỌC TRONG VIỆC HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN

  • Nguyễn Thị Hạnh Hồng
  • Nguyễn Trọng Du
Từ khóa: Quizlet Người học tiếng Anh Tiếp nhận từ vựng Sự tự chủ của người học Công nghệ giáo dục

Tóm tắt

Bài báo này trình bày một số kết quả quan trọng của một nghiên cứu gần đây về việc áp dụng Quizlet trong giảng dạy tiếng Anh. Một trong hai mục tiêu của nghiên cứu này là xem xét người học tự chủ như thế nào trong việc học từ vựng. Sáu mươi sinh viên năm thứ hai đến từ trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh – Đại học Thái Nguyên đã tham gia vào nghiên cứu kéo dài 10 tuần. Trong năm tuần đầu tiên, sinh viên được dạy mà không có sự áp dụng của Quizlet, trong khi đó trong năm tuần tiếp theo của giai đoạn hai, Quizlet được đưa vào để hỗ trợ việc học từ vựng. Hai bảng câu hỏi khảo sát được chuyển tới các sinh viên tham gia trước và sau thực nghiệm để khảo sát thái độ học của sinh viên đối với việc học từ vừng qua Quizlet. Các phân tích dữ liệu cho thấy rằng sinh viên cảm thấy thích thú và háo hức hơn khi học từ vựng, hơn nữa, sinh viên còn trở nên chủ động và độc lập hơn. Như vậy, có thể kết luận rằng việc sử dụng Quizlet trong việc dạy từ vựng tiếng Anh là có lợi cho người học, hỗ trợ việc học độc lập. Hy vọng rằng, những kết quả này có thể khuyến khích giáo viên cũng như người học sử dụng Quizlet thường xuyên hơn trong việc dạy và học tiếng Anh, đặc biệt là trong thời đại công nghệ hiện đại.

Tác giả

Nguyễn Thị Hạnh Hồng

Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh - ĐH Thái Nguyên

Nguyễn Trọng Du

Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục - ĐH Thái Nguyên

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-03-18
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)