CẢI THIỆN TỪ VỰNG CHO SINH VIÊN SỬ DỤNG KỸ THUẬT CHÊM TỪ

  • Nguyễn Thị Thu Hương, Trần Thị Mai Hương
Từ khóa: Từ vựng Kĩ thuật chêm từ Học tiếng Anh Dạy tiếng Anh Sinh viên không chuyên

Tóm tắt

Nghiên cứu này điều tra tính hiệu quả của kĩ thuật Chêm từ trong việc giúp sinh viên không chuyên tiếng Anh tại trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên củng cố vốn từ vựng. Nghiên cứu này nhằm mục đích điều tra thực trạng vốn từ vựng của sinh viên và mức độ hiệu quả củng cố vốn từ vựng của kĩ thuật Chêm từ. Người tham gia nghiên cứu là 24 sinh viên không chuyên tiếng Anh đến từ 5 khoa (Giáo dục Tiểu học, Sinh học, Toán, Vật lý và Văn) của trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên. Hai công cụ nghiên cứu được sử dụng gồm phiếu điều tra và bài kiểm tra. Trước nghiên cứu, hầu hết sinh viên không có đủ vốn từ vựng và gặp khó khăn với việc học từ. Kết quả nghiên cứu khẳng định tính hiệu quả của kĩ thuật Chêm từ trong việc củng cố vốn từ vựng cho sinh viên. Điểm kiểm tra sau nghiên cứu của nhóm thực nghiệm cao hơn so với nhóm đối chứng và có sự khác nhau giữa điểm kiểm tra trước và sau nghiên cứu của nhóm thực nghiệm. Hầu hết sinh viên đều cho rằng kĩ thuật Chêm từ giúp họ đoán nghĩa từ dễ hơn và nhớ từ lâu hơn.

Tác giả

Nguyễn Thị Thu Hương, Trần Thị Mai Hương

Trường Đại học Sư phạm – ĐH Thái Nguyên

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-03-25
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)