HIỆU QUẢ CỦA ỨNG DỤNG OTTER TRONG VIỆC NÂNG CAO KHẢ NĂNG PHÁT ÂM CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT TRƯỜNG NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Dương Hồng Yến, Phạm Mai Linh
Từ khóa: Ứng dụng Otter Ứng dụng di động Dạy kỹ năng nói Dạy phát âm Tự học

Tóm tắt

Bài báo này là một nghiên cứu bán thực nghiệm nhằm mục đích đánh giá hiệu quả của việc sử dụng ứng dụng Otter làm công cụ thực hành để nâng cao khả năng phát âm nói riêng và kỹ năng nói tiếng Anh nói chung cho sinh viên; đánh giá những lợi ích của ứng dụng và đưa ra kết luận có nên sử dụng ứng dụng này để làm công cụ cho sinh viên tự thực hành ngoài lớp học hay không. Đối tượng nghiên cứu là 40 sinh viên của một lớp khẩu ngữ tại Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên. Để thu thập dữ liệu, nhà nghiên cứu đã sử dụng bảng hỏi, bài kiểm tra và phỏng vấn. Kết quả của nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng ứng dụng này để thực hành các bài tập bổ trợ giúp sinh viên cải thiện khả năng phát âm một cách đáng kể. Nghiên cứu kết luận rằng việc triển khai các bài tập bổ trợ với ứng dụng Otter trong quá trình học tập có tác động tích cực đến kỹ năng nói của sinh viên, đặc biệt là về phát âm.

Tác giả

Dương Hồng Yến, Phạm Mai Linh

Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-03-26
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)