HƯỚNG DẪN TƯỜNG MINH CÁC KHÍA CẠNH LIÊN NGỮ ĐỐI VỚI KHẢ NĂNG NHẬN DIỆN VÀ SỬ DỤNG CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Bùi Thị Ngoan
  • Bùi Thị Hương Giang
Từ khóa: Âm vị học Liên ngữ Hướng dẫn tường minh Nhận thức Sử dụng

Tóm tắt

Liên ngữ là một khía cạnh quan trọng của âm vị học có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của quá trình giao tiếp tiếng Anh. Do đó, nghiên cứu này được thực hiện nhằm điều tra tính hiệu quả của việc hướng dẫn tường minh các khía cạnh liên ngữ đối với khả năng nhận diện và sử dụng liên ngữ của sinh viên. Đối tượng nghiên cứu là 40 sinh viên năm thứ nhất, ngành ngôn ngữ Anh tại trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên. Trước khi nghiên cứu, sinh viên của nhóm thực nghiệm và đối chứng được làm bài kiểm tra để đảm bảo năng lực đầu vào của các sinh viên là không có sự chênh lệch. Sau đó, sinh viên của nhóm thực nghiệm sẽ được hướng dẫn chi tiết về các khía cạnh của liên ngữ trong vòng 7 tuần. Ngược lại, sinh viên ở nhóm đối chứng tham gia các tiết học trên lớp. Kết thúc 7 tuần, sinh viên ở cả hai nhóm làm bài kiểm tra đầu ra. Kết quả của các bài kiểm tra sẽ được so sánh để trả lời các câu hỏi nghiên cứu. Kết quả cho thấy cả hai nhóm đều có sự tiến bộ, tuy nhiên kết quả của nhóm thực nghiệm cao hơn so với nhóm đối chứng.

Tác giả

Bùi Thị Ngoan

Trường Đại học Khoa học - ĐH Thái Nguyên

Bùi Thị Hương Giang

Đại học Thái Nguyên

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-03-31
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)