ẢNH HƯỞNG CỦA GOOGLE FORMS ĐỐI VỚI KỸ NĂNG NGHE CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH

  • Vũ Thị Quyên, Bùi Ngọc Anh
Từ khóa: Google Classroom Google Forms Kỹ năng nghe Bài tập nghe Quản lý bài tập

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm tìm ra ảnh hưởng của Google Forms đối với kỹ năng nghe của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên. Sinh viên trong nhóm học truyền thống được giao bài tập trên bản in; trong khi đó sinh viên trong nhóm thử nghiệm được giao bài tập thiết kế trên nền tảng Google Forms. Sinh viên trong nhóm dạy học truyền thống không nhận được giải đáp ngay lập tức sau khi hoàn thành bài tập; trái lại, sinh viên ở nhóm thử nghiệm có thể tự kiểm tra đáp án và tra tapescript ngay sau khi nộp bài. Trong quá trình thu thập dữ liệu, nhóm tác giả đã sử dụng các bài kiểm tra và một bảng câu hỏi. Nghiên cứu chỉ ra rằng kết quả các bài kiểm tra nghe của sinh viên trong nhóm thực nghiệm cao hơn so với kết quả của sinh viên trong nhóm học truyền thống. Ngoài ra, sinh viên cảm thấy yêu thích việc học nghe trên Google Classroom. Từ đó, sinh viên mong muốn được làm bài tập nghe trên Google Forms trong các khoá học nghe khác. Nghiên cứu mang lại cho giáo viên dạy kỹ năng nghe một cách tiếp cận mới trong việc giao bài tập nghe cho sinh viên.

Tác giả

Vũ Thị Quyên, Bùi Ngọc Anh

Trường Ngoại ngữ - ĐH Thái Nguyên

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-03-31
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)