PHÂN TÍCH HÌNH ẢNH ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH QUẢNG YÊN NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH

  • Phạm Thị Hồng Nhung
Từ khóa: Hình ảnh điểm đến Hình ảnh cảm xúc Hình ảnh nhận thức HÌnh ảnh tổng thể Định vị hình ảnh

Tóm tắt

Hình ảnh điểm đến là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến của khách du lịch cũng như góp phần định hình thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh. Bài viết này tập trung phân tích các nhân tố cấu thành hình ảnh điểm đến Quảng Yên và đánh giá của khách du lịch. Phương pháp chính sử dụng trong thu thập kết quả nghiên cứu là điều tra bằng bảng hỏi. Kết quả nghiên cứu cho thấy, Quảng Yên rất thuận lợi trong việc xây dựng hình ảnh điểm đến bởi sức hấp dẫn về tự nhiên, văn hóa, khả năng tiếp cận. Qua đánh giá của khách du lịch, hình ảnh cảm xúc gây ấn tượng tốt. Hình ảnh nhận thức với thuộc tính về tài nguyên du lịch văn hóa, cơ sở hạ tầng và giá cả thể hiện nổi bật hơn và tạo được ấn tượng sâu sắc, trong khi các thuộc tính về sản phẩm và dịch vụ vẫn còn khá mờ nhạt. Từ đó, du lịch Quảng Yên cần tập trung vào việc định vị một hình ảnh điểm đến rõ ràng, nhấn mạnh vào những giá trị tích cực và ấn tượng của du khách “Quảng Yên- tinh hoa hội tụ và lan tỏa”. Đồng thời, Quảng Yên cần tăng cường công tác quảng bá; đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất du lịch; đặc biệt phát triển sản phẩm du lịch độc đáo.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-04-28
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)