NHỮNG KHÓ KHĂN KHI THỰC HÀNH KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN DƯỢC K15 TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y – DƯỢC, ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN, VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP
Tóm tắt
Nghiên cứu này khảo sát các khó khăn khi thực hành kỹ năng Nói tiếng Anh của sinh viên chuyên ngành Dược K15 của trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên ở các khía cạnh về mặt ngôn ngữ học, tâm lý học, môi trường học tập và sự ảnh hưởng từ phương pháp giảng dạy của giảng viên tiếng Anh. Một số giải pháp nhằm cải thiện và nâng cao kỹ năng Nói tiếng Anh đã được đề xuất. Phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng được sử dụng. Phân tích dữ liệu thu thập từ 160 sinh viên chuyên ngành Dược K15 cho thấy những khó khăn trong việc thực hiện kỹ năng Nói tiếng Anh bị gây ra bởi sự hạn chế về mặt từ vựng, ngữ pháp, phát âm, yếu tố tâm lý từ chính bản thân sinh viên, sự ảnh hưởng của tiếng mẹ đẻ, và thiếu đi môi trường luyện tập và sử dụng kỹ năng Nói tiếng Anh. Nghiên cứu cũng chỉ ra phương pháp giảng dạy của giảng viên tiếng Anh không phải là yếu tố chính cản trở sinh viên trong quá trình Nói tiếng Anh. Kết quả của nghiên cứu có tính ứng dụng cao cho quá trình dạy và học kỹ năng Nói và mang đến một cái nhìn toàn diện hơn cho giảng viên và sinh viên trong quá trình giảng dạy, học tập để đạt đến trình độ theo yêu cầu.