THỰC TRẠNG VÀ ĐỀ XUẤT BIỆN PHÁP NÂNG CAO HỨNG THÚ TRONG GIỜ HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤT CHO SINH VIÊN KHOA GIÁO DỤC MẦM NON TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Nguyễn Văn Dũng
  • Trần Minh Khương
Từ khóa: Thực trạng Đề xuất Biện pháp Hứng thú Giáo dục thể chất Khoa Giáo dục Mầm non Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên

Tóm tắt

Sử dụng chủ yếu các phương pháp thường quy định trong nghiên cứu khoa học giáo dục, nghiên cứu đã đánh giá được thực trạng hứng thú của sinh viên Khoa Giáo dục Mầm non, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên đối với môn học Giáo dục Thể chất cũng như những nguyên nhân dẫn đến thực trạng đó, làm cơ sở cho việc đề xuất các biện pháp nâng cao hứng thú đối với môn học của sinh viên. Kết quả cho thấy, nghiên cứu đã xác định được 07 biện pháp nâng cao hứng thú học tập cho sinh viên, góp phần đào tạo toàn diện sinh viên của Khoa và Nhà trường. Đó là các biện pháp: Biện pháp 1: Không ngừng tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của việc tập luyện Thể dục thể thao; Biện pháp 2: Trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện; Biện pháp 3: Cải tiến hình thức tổ chức, đào tạo, phương pháp giảng dạy phù hợp; Biện pháp 4: Nâng cao chất lượng và trình độ giảng viên; Biện pháp 5: Áp dụng phương pháp trò chơi và thi đấu trong giờ học; Biện pháp 6: Tăng cường tổ chức các giải đấu cấp trường; Biện pháp 7: Thành lập Câu lạc bộ Thể dục thể thao dành cho sinh viên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-06-25
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)