CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN VỀ MÔN HỌC GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH: NGHIÊN CỨU Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG, ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Nguyễn Chí Hải
Từ khóa: Giáo dục quốc phòng và an ninh; Trường Đại học An Giang; Sự hài lòng; Sinh viên; Nhân tố ảnh hưởng

Tóm tắt

Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng sự hài lòng của sinh viên về môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh góp phần xây dựng chất lượng cho môn học, xây dựng đội ngũ giảng viên có phẩm chất đạo đức, lương tâm nghề nghiệp và trình độ chuyên môn cao, có phương pháp và phong cách giảng dạy tiên tiến, hiện đại. Đồng thời, cũng tăng cường tinh thần trách nhiệm của người học, giúp các em hoàn thiện bản thân, tạo điều kiện để người học phản ánh nguyện vọng, chính kiến của bản thân về hoạt động dạy và học. Số liệu nghiên cứu được thu thập từ kết quả khảo sát bởi bảng hỏi từ 392 sinh viên của Trường Đại học An Giang, Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Phần mềm SPSS 20, AMOS 24 được sử dụng cho quá trình phân tích, đánh giá thang đo. Kết quả nghiên cứu cho thấy phần lớn sinh viên khá hài lòng với môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh. Mô hình SEM cho thấy có sáu nhân tố ảnh hưởng sự hài lòng của sinh viên về môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh là Chương trình môn học; Đánh giá kết quả; Tổ chức quản lý; Phương pháp dạy học; Đội ngũ giảng viên; Cơ sở vật chất. Từ kết quả nghiên cứu, một số đề xuất được thảo luận nhằm cải thiện sự hài lòng của sinh viên về môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-11-18
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)