TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC HÌNH HỌC LỚP 6 Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ

  • Nguyễn Danh Nam
  • Trịnh Ngọc Liên
Từ khóa: Trải nghiệm; Học trải nghiệm; Hoạt động trải nghiệm; Dạy học trải nghiệm; Dạy học hình học; Trung học cơ sở

Tóm tắt

Bài viết trình bày một số quan điểm về dạy học trải nghiệm và vai trò của hoạt động trải nghiệm trong chương trình giáo dục phổ thông. Tác giả đánh giá thực trạng tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Toán lớp 6 ở trường trung học cơ sở , từ đó phân tích nguyên nhân và đề xuất quy trình dạy học trải nghiệm dựa trên quy trình của David Kolb. Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu thực tiễn và phương pháp chuyên gia. Bài viết trình bày hai hoạt động trải nghiệm và cách thức tổ chức các hoạt động này trong dạy học. Kết quả nghiên cứu thực nghiệm cho thấy các hoạt động trải nghiệm là phù hợp và có hiệu quả, góp phần đổi mới phương pháp dạy học, phát triển các thao tác tư duy và kỹ năng giải quyết vấn đề cho học sinh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-11
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)